วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สายพันธุ์สุนัขที่หน้าตาแปลก


สุนัขสายพันธุ์ Bedlington Terrier จากประเทศอังกฤษ จากรูปที่เห็นไม่ใน่ใจว่า คือ สุนัข หรือ แกะ กันแน่


สุนัขสายพันธู์ Puli จากประเทศฮังการี ผู้ซึ่งมีทรงผมสไตล์จาไมก้า เดทร็อค เลี้ยงไว้สำหรับต้อนสัตว์


สุนัขสายพันธู์ Russian Borzoi มีลักษณะเหมือน เกรฮาวด์ มีความปราดเปรียว และมีความสามารถไล่ล่าสัตว์ขนาดเล็ก


สุนัขสายพันธุ์ Brussels Griffon มีเสน่ห์ ร่าเริง ฉลาด ขั้นอัจฉริยะ ตื่นตัวตลอดเวลา มีร่างกายกายถึก ถึงแม้จะตัวเล็กก็ตาม ที่สำคัญเชื่อฟังและสั่งสอนได้ง่ายด้วย


สุนัขสายพันธุ์ Affenpinscher กำเนิดในประเทศเยอรมันชื่อ Affenpinscher หมายถึง "เหมือนลิง" ในประเทศฝรั่งเศสสายพันธุ์นี้เรียกว่า "ปิศาจตัวน้อย” ทั้งนี้อธิบายตามลักษณะรูปร่างภายนอกของเค้า  อีกอย่างสายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ที่เก่าแก่มากที่สุด พบมากในฝั่งยุโรปกลาง


สุนัขสายพันธุ์ Neapolitan Mastiff  น้องหมาหน้าย่นตัวใหญ่แต่ใจดี  ชอบความสงบ รับความรู้สึกได้ไว ตื่นตัว


สุนัขสายพันธุ์ Bergamasco Shepherd มีขนเป็นสังกะตังที่ไม่เหมือนใคร แต่ตอนเด็กขนจะสั้นและเรียบ เมื่อโตขึ้นจะเริ่มยาวและพันกันเป็นก้อน


สุนัขสายพันธุ์ Bull Terrier ลักษณะเด่น หัวรูปทรงไข่  เป็นนักสู้ที่อ่อนหวานโดยธรรมชาติ เป็นนักสู้ที่ใจถึง เป็นสุนัขอารักขาที่กระฉับกระเฉง รักครอบครัวและอาณาเขตของเขาโดยสัญชาติญาณ


สุนัขพันธุ์ Komondor มีถิ่นกำเนิดทางตอนใต้ ของประเทศรัสเซีย สมัยก่อนนิยมใช้เป็นสุนัขต้อนฝูงสัตว์ แต่ต่อมาถูกพัฒนาไปใช้เป็นสุนัขอารักขา เป็นสุนัขที่มีขนาดใหญ่ แข็งแรง มีลักษณะแปลกกว่าสุนัขพันธุ์อื่น คือ ขน มีขนสองชั้น ขนหนาแน่น ขนมีลักษณะพิเศษประจำพันธุ์คือ จะรวมกันเป็นเส้นใหญ่ ขนสีขาว สุนัขพันธุ์นี้ไม่ต้องแปรงขน เพียงแค่อาบน้ำแล้วเช็ดตัวให้แห้งก็พอ

Credit: http://www.readersdigest.ca/pets/fun-facts/top-10-strangest-looking-dog-breeds/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น