วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ประโยชน์ของกล้วยต่อสุนัข


               สุนัขเป็นสัตว์ที่สามารถทานอาหารได้เกือบทุกอย่าง และผลไม้ส่วนใหญ่ก็ปลอดภัยต่อสุนัข กล้วยเป็นแหล่งของวิตามินเค โพแทสเซียม และวิตามิน และแร่ธาตุอื่นๆอีกมากมาย
               สุนัขชอบกล้วย และจากผลงานวิจัยทางด้านโภชนาการ แนะนำว่า กล้วย นอกจากจะเป็นขนมเพื่อสุขภาพสำหรับมนุษย์แล้ว และยังดีต่อสุขภาพ บำรุงสมอง ของสุนัขเราอีกด้วย ทุกคนทราบอยู่แล้วว่ากล้วยมีประโยชน์มหาศาล ที่สำคัญกล้วยยังมีประโยชน์กับสุนัขของคุณเช่นกัน
                กล้วยมีปริมาณโพแทสเซียมสูง ซึ่งสามารถช่วยให้กระดูกแข็งแรง ช่วยดูดซึมแคลเซียมให้คงอยู่ในร่างกายของสุนัข
               กล้วยมีฟรุกโตโอลิโกแซคคาไลน์ (FOS) ซึ่งช่วยให้แบคทีเรียในลำไส้ผลิตวิตามิน และเอนไซม์สำหรับย่อย เพื่อช่วยให้ร่างกายสุนัขสามารถดูดซึมสารอาหารอื่นๆ ได้ดี
               กล้วยสามารถช่วยบรรเทาได้ทั้งอาการท้องเสีย และอาการท้องผูก ปริมาณโพแทสเซียมในกล้วยช่วยเติมพลังงานให้กับร่างกาย จากอาการท้องเสีย เพคทิน (ไฟเบอร์) ช่วยบรรเทาอาการท้องผูก และช่วยปรับปรุงระบบย่อยให้เป็นปรกติ
                กล้วยมีวิตามินบี6 สูง ซึ่งสามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และบำรุงรักษาต่อมน้ำเหลือง โดยต่อมน้ำเหลืองจะทำหน้าที่ผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาวที่ป้องกันการติดเชื้อ กล้วยยังช่วยในการสร้างเซลล์ และบำรุงระบบประสาทการทำงานที่ดีต่อสุขภาพ
                สัตว์แพทย์หลายท่านได้แนะนำให้สุนัขที่มีปัญหาลำไส้ใหญ่ หรือ ลำไส้อื่นๆ ให้ทานกล้วย เนื่องจากมีเอนไซม์ที่ช่วยลดการระคายเคืองของลำไส้ นอกจากนี้ยังมีปริมาณน้ำตาลที่มากพอสำหรับสุนัขที่มีปัญหากับทางเดินอาหาร
นอกจากรสชาดที่อร่อยแล้ว กล้วยยังช่วยให้สุนัขของท่านมีสุขภาพที่ดี ดังนี้
                โพแทสเซียม ช่วยควบคุมระบบความดันเลือดของสุนัขให้ปกติ
                แมกนีเซียม ช่วยให้ระบบความดันเลือดอยู่ในระดับปกติ
                ระบบลำไส้ กล้วยช่วยให้ระบบลำไส้ของสุนัขเป็นปกติ จากใยอาหาารที่มีในกล้วย
                วิตามินซี กล้วยมีปริมาณวิตามินซีสูง
                 ระบบการย่อยอาหาร กล้วยเป็นผลไม้ที่ย่อยง่าย
                กล้วยสดสามารถนำมาทำเป็นขนมสำหรับสุนัขได้ คุณลองหาสูตรแล้วทำให้สุนัขทาน นอกจากความอร่อยแล้ว ยังมีประโ๋ยชน์มากมายที่ได้กล่าวไปข้างต้น



Credit: http://www.pawsforthenews.tv/1news/1featured-news/can-dogs-eat-bananas-health-benefits-and-a-home-made-banana-dog-treat-recipe/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น