วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558

แครอบ: ช็อกโกแลตสำหรับน้องหมา


          ช็อกโกแลต หลายๆท่านอาจจะทราบว่า เป็นอาหารต้องห้ามสำหรับสุนัข แต่มีสารทดแทนช็อกโกแลตที่ปลอดภัย และสามารถทานได้ คือ แครอบ เป็นพืชตระกูลถั่ว สามารถทานได้ทั้งฝักและเมล็ด แครอบสามารถพบได้ในรูปแบบผง และ แผ่น เพื่อสะดวกต่อการใช้งาน




          แครอบมีรสหวานตามธรรมชาติ และอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย เช่น วิตามินเอ บี บี1 บี2 บี3 บี6 และดี แคลเซียม ธาตุเหล็ก แม็กนีเซียม และโปรตีน นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยเส้นใยและเพคติน ที่ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยปรับปรุงระบบการย่อยอาหาร ลดปริมาณโคเลสเตอรอล ช่วยบรรเทาอาการท้องเสีย วิตามินอี ในแครอบ ช่วยบรรเทาอาการหวัด ลดไข้ และโรคโลหิตจาง และยังช่วยรักษาโรคกระดูกพรุนได้ เนื่องจากแครอบช่วยในการดูดซึมแคลเซียมให้ดีขึ้น    
                 


          แครอบเป็นอาหารที่น่ามหัศจรรย์ นอกจากจะให้ความหวานแล้ว ยังมีคุณค่าทางโภชนาการ และ ยังปลอดภัยทั้งคน และสุนัข ถ้าคุณกำลังมองหาขนมสุดพิเศษสำหรับสุนัข ให้ลองนำแครอบมาผสมกับสูตรต่างๆ ให้สุนัขทาน รับรองเค้าจะชอบเป็นอย่างมากแครอบ ไม่มีสารทีโอโบไมด์ คาเฟอีน ฟีนิลเอทิลามีน หรือ โฟรมามาย ซึ่งสารเหล่านี้เป็นสารกระตุ้น ทำให้ปวดหัว หรือ เป็นพิษต่อสุนัข และแมว สำหรับคนที่มีอาการแพ้ ช็อคโกแลต สามารถใช้แครอบแทนในสูตรขนมต่างๆ ได้ แครอบมีแคลอรี่น้อยกว่าช็อคโกแลต เพราะมีความหวานโดยธรรมชาติ ดังนั้นจึงสามารถลดปริมาณน้ำตาลลงได้ เมื่อนำมาผลิตขนม





Credit: http://gooddogfoodcompany.com/archives/111-carob-a-dogs-chocolate

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น