วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

Pet treats Do and Don't

อาหารหมา คือ อาหารคน

         

เรามักจะปรนเปรอสุนัขแสนรักด้วย อาหารของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นน่องไก่ หรือ สเต๊กแสนอร่อย แต่คุณรู้มั้ย่วาอาหารสำหรับสุนัขที่ดีต่อสุขภาพของเค้า จะต้องมีคุณค่าทางอาหารที่ครบถ้วน เพียงพอ และมีแคลอรี่ที่เหมาะสม ที่จะไม่ทำให้สุนัขอ้วนได้



อาหารที่เป็นอันตรายต่อสุนัข




คุณอาจจะชอบรับประทาน  อะโวคาโด องุ่น วอลนัท กาแฟ หัวหอม และชอคโกแลต แต่สิ่งเหล่านี้ และอาหารมนุษย์อีกหลายอย่าง สามารถเป็นพิษต่อสุนัข และ แมวได้ ถ้าไม่แน่ใจว่าอาหารชนิดไหน ดี หรือ ไม่ดีต่อสุนัข หรือ แมว ให้สอบถามสัตว์แพทย์

การให้รางวัลที่เหมาะสม 


 การให้ขนมเพื่อเป็นรางวัล ควรให้เฉพาะพฤติกรรมที่เราต้องการฝึกสุนัขเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าสุนัขนั่งคอยอย่างเรียบร้อย ในระหว่างที่คุณกำลังทำอาหาร ควรจะให้รางวัลเค้า แต่ถ้าสุนัขมีอาหารไม่สงบ เห่า ส่งเสียงร้อง เพื่อขอ แล้วคุณยังให้ขนม เพราะความรำคาญ จะทำให้เค้าจำ และแสดงอาการดังกล่าวอีกเมื่อเค้าต้องการขนม หรือ สิ่งของอื่นๆ

การทำขนมสำหรับสุนัขด้วยตนเอง         
          

การทำขนมสำหรับสุนัขสามารถทำได้จากไก่ ตับ ไข่ หรือคุณสามารถหาสูตรได้ตามอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีมากมายหลายสูตรให้เลือก รวมทั้งสูตรขนมที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเหมาะสำหรับสุนัขที่มีปัญหาด้านสุขภาพ

ใช้ขนมเพื่อกระตุ้นการออกกำลังกาย                 




สามารถใช้ขนมในการฝึกการเคลื่อนไหว การฝึกสมอง และการฝึกในรูปแบบอื่น คุณสามารถให้สุนัขมีการเคลื่อนไหว และออกกำลังกาย โดยการนำขนมไปซ่อนตามมุมต่างๆ ของบ้าน เทคนิคนี้เหมาะสำหรับสุนัขที่เลี้ยงในบ้าน และไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ของเล่นบางอย่างคุณสามารถเอาขนมเข้าไปอยู่ด้านใน แล้วสุนัขจะเข้ามาเล่นเพื่อพยายามเอาขนมออกมาให้ได้ ก็สามารถช่วยในการออกกำลังกายในระดับนึงได้

การใช้ขนมในการฝึกสุนัข      

         

การใช้ขนมจะช่วยให้การฝึกสุนัขง่ายขึ้น แต่ไม่ควรให้รางวัลสุนัขเป็นจำนวนมาก แต่ควรให้ทีละน้อย แต่ให้บ่อยๆ และควรใช้ขนมที่มีแคลอรี่ต่ำ

ขนมที่ดีที่สุด ก็คือ คุณ

                    


ไม่ว่าสุนัขจะได้ลิ้มลองขนมที่อร่อยที่สุดยังไง  แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุด คือช่วงเวลาที่เค้าได้อยู่กับคุณ การเล่น กับสุนัข นอกจากเป็นการสร้างความผูกพันแล้ว ยังทำให้ไม่เบื่ออีกด้วย

ขนมสำหรับสุนัข กับปริมาณแคลอรี่ที่เหมาะสม      

         

  การให้ขนม หรือ อาหารกับสุนัขมากเกินไป จะทำให้เป็นโรคอ้วน ได้ สัตวแพทย์แนะนำว่า ควรให้ขนม 10% ของพลังงานที่สุนัขควรได้รับใน 1 วัน ซึ่งปริมาณแคลอรี่ หรือ พลังงาน ที่สุนัขควรได้รับต่อวัน ขึ้นกับ น้ำหนัก อายุ และกิจกรรม ยกตัวอย่างเช่น สุนัขน้ำหนัก 10 ปอนด์ ต้องการพลังงานเพียง 290-450 แคลอรี่ ต่อ วัน (ปริมาณขนมที่เหมาะสม 29-45 แคลอรี่)                      
          

ขนมขบเคี้ยวสุนัข เพื่อสุขภาพฟัน

           


          ขนมสำหรับสุนัขบางชนิด นอกจากความอร่อยแล้ว ยังช่วยให้สุนัขมีสุขภาพฟันที่แข็งแรง ถ้าคุณไม่แน่ใจ ควรถามสัตว์แพทย์ เกี่ยวกับขนมขบเคี้ยวที่ปลอดภัย และเหมาะสมกับสุนัขของคุณ

Credit: http://pets.webmd.com/ss/slideshow-pet-treats-dos-and-donts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น